ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1.1 ปรัชญา
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชันไปประยุกต์ใช้งานด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถพัฒนาตนให้ทันเหตุการณ์และความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน มุ่งเน้นให้บัณฑิตเป็นผู้ที่รู้จักคิดเป็น ทำเป็น สามารถสร้างงานเองได้ เป็นนักวิชาชีพด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชันที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติงานได้จริง สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ ความเข้าใจในพื้นฐานวิชาชีพ สามารถจัดการกับปัญหาได้อย่างมีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ เสียสละ และเป็นแบบอย่างที่ดี ร่วมสร้างสรรค์งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของคณะ คือ “ คุณธรรม นำความรู้ คู่เทคโนโลยี ”
1.2 ความสำคัญ
เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า พร้อมแข่งขัน และรองรับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ให้หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน มีข้อมูลและสารสนเทศที่พร้อม เพียงพอต่อการวางแผนและตัดสินใจ อันจะเป็นองค์ประกอบที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศต่อไป
1.3 วัตถุประสงค์
1.3.1 เพื่อผลิตบัณฑิตในสาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน ให้มีความรู้ความสามารถ
ทั้งด้านทฤษฏีและปฏิบัติ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ที่เรียนมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1.3.2 เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรมและจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม
1.3.3 เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์แนวคิดร่วมกับเทคโนโลยี เพื่อสร้างงานที่มีคุณภาพ
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- นักสร้างสรรค์ทางเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- นักวิชาการเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- ผู้พัฒนาระบบเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- นักเขียนโปรแกรม เกม 2 มิติ 3 มิติ
- นักเขียนโปรแกรมบนระบบมือถือ
- ผู้จัดการโครงการทางเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- นักพัฒนาเว็บไซต์ทางเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- ผู้จัดการซอฟต์แวร์ทางเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- ผู้จัดการทางเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
- นักวิชาชีพในสถานประกอบการที่มีการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน เป็นต้น