ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมจัดมหกรรมมวยหญิงโลก WOMEN’S FIGHT WFC 2017 WORLD CHAMPIONSHIPS

− Jun 05,2017 −

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการแข่งขันมหกรรมมวยหญิงโลก”WOMEN’S FIGHT WFC 2017 WORLD CHAMPIONSHIPS” เพื่อเป็นการยกระดับมวยหญิงไทยไปสู่อินเตอร์

ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรียินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขัน เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า “มวยไทย” เป็นศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่มีมาตั้งแต่โบราณ สมควรยิ่งที่ควรจะอนุรักษ์และสืบสานให้คงอยู่คู่ประเทศชาติสืบต่อไป

ทั้งนี้นอกจากร่วมส่งเสริมและสนับสนุนแล้วยังให้ทุนการศึกษาแก่นักมวยหญิงทุกคน โดยปัจจุบันนักมวยหญิงของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีครองแชมปฺสภามวยโลก 2 คนคือ สาวสุโขทัย กับ เพชรตาปี ซึ่งหนึ่งในงรายการแข่งขันในครั้งนี้มั่นใจว่า เพชรไม้ป่า ม.กรุงเทพธนบุรี จะคว้าเข็มขัดแชมป์สภามวยโลกได้อีก 1 เส้น สำหรับสถานที่ใช้จัดแข่งขันคือ อาคารชาญชัย อะเคเดี้ยมนั้น สามารถรองรับผู้ชมได้หลายหมื่นคน ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยจัดรายการใหญ่ “ไทยไฟต์” มาแล้ว จึงการันตีความพร้อมในการจัดมหกรรมมวยหญิงโลกในครั้งนี้

สำหรับการจัดแข่งขันมหกรรมมวยหญิงโลกในครั้งนี้มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ และ คุณสิทธิภัท ธนะโสภณ รองประธานสโมสร นครราชสีมา เอฟซี ร้บหน้าที่เป็นโปรโมเตอร์มวย จัดการแข่งขันขึ้น ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2560 เวลา 22.00-24.00 น. ช่อง 3 SD (28) ถ่ายทอดสด

โดยมีคู่สำคัญ ชิงแชมป์สภามวยไทยโลก (WMC) รุ่น 60 กก. เพชรไม้ป่า ม.กรุงเทพธนบุรี พบ เคซี ซินบีมวยไทย(สหรัฐ),ชิงแชมป์ WMC รุ่น 63 กก. ฟ้าสีทอง ศิษย์ซ้ออึ่ง พบ แคลร์ ว.สันใต้(สหรัฐ) ยังมี สาวสิงห์ ม.รัตนบัณฑิต พบ จูเลียน่า มวยไทยอะคาเดมี(บราซิล) พร้อมคู่มวยหญิงไทย ปะทะ นานาชาติอีกมากมาย

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back