ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

คณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนา “การศึกษาที่ตอบโจทย์ – พื้นที่ ผู้เรียน ผู้ประกอบการ” มุ่งส่งเสริมศักยภาพการศึกษาตามพหุปัญญา และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

− Sep 10,2024 −
        วันที่ 10 กันยายน 2567  รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และรองประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา  สภาผู้แทนราษฎร ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา เรื่อง “การศึกษาที่ตอบโจทย์ – พื้นที่  ผู้เรียน  ผู้ประกอบการ” ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการการศึกษา  สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายวิทยา  แก้วภารดัย  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดสัมมนาดังกล่าว
       การสัมมนาเรื่อง “การศึกษาที่ตอบโจทย์” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในแนวการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของชาติที่มีทักษะจำเป็นในโลกยุคใหม่  อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพตามพหุปัญญา  และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  
        การสัมมนาดังกล่าวมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และรองประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา  สภาผู้แทนราษฎร  พร้อมด้วยนางศิริวรรณ  ปราศจากศัตรูไกล  นายวิทยา  แก้วภารดัย  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และนายแสงชัย  ธีรกุลวาณิช  ประธานสมาพันธ์ SME ไทย  ให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาดังกล่าว
        นอกจากนี้  ยังได้จัดกิจกรรมบรรยายเรื่อง  นวัตกรรมการสอนและการสื่อสารเพื่อการศึกษายุคใหม่  โดย ดร.ณัฐวรินธร  บวรภัควุฒิสิริ  ที่ปรึกษากรรมาธิการการศึกษา  ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาในโอกาสดังกล่าวด้วย 
        การสัมมนาดังกล่าวยังได้จัดกิจกรรมเสวนาหัวข้อ  “เทคนิคของความสำเร็จ” อีกด้วย  โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และรองประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา  สภาผู้แทนราษฎร  พร้อมด้วย  ดร.ณัฐวรินธร  บวรภัควุฒิสิริ  ที่ปรึกษากรรมาธิการการศึกษา  นายธันย์ธรเทพ  แย้มอุทัย  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  ลีกัล  แอดวานซ์  โซลูชั่น  จำกัด  และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการกฎหมาย  สมาพันธ์ SME ไทย  และคุณธัญญา  เทพวงศ์  ให้เกียรติร่วมเสวนาในหัวข้อดังกล่าวด้วย
        ในการนี้  มีบุคลากรทางการศึกษา  นักเรียนนักศึกษา  และประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการสัมมนาดังกล่าวอย่างคับคั่ง  ณ  อาคารศูนย์ปฏิบัติการ การโรงแรมและการท่องเที่ยว ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back