ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานสัมมนาครอบครัวนักกีฬา ครั้งที่ 6 ณ โรงแรม Mandarin Eastvilla ชลบุรี

− Aug 26,2024 −

       เมื่อวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้จัดโครงการสัมมนาครอบครัวนักกีฬา ครั้งที่ 6 ณ โรงแรมแมนดาริน อีสท์วิลล่า จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และพัฒนาความสามารถของนักกีฬา รวมถึงการสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัวนักกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 
       การสัมมนาได้เริ่มขึ้นในเวลา 12.30 น. โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บรรยายหัวข้อ “นโยบายการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและระบบการดูแลครอบครัวคนกีฬาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี” และได้กล่าวถึงความสำเร็จในการปั้นนักกีฬาทีมชาติ ดังนี้ 
          “ความสำเร็จในการเป็นแชมป์ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เราต้องดูแลทุกหัวใจของคนในทีม ทั้งโค้ช นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้งมีการอัพสกิล อัพเลเวล ทั้งความคิด ความรู้ กฎกติกา  ของทุกภาคส่วนอยู่ตลอดเวลา ทั้งภายในทีม และที่สำคัญการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสมาคม กีฬา แต่ละชนิด และสโมสรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เราทำงานร่วมกัน เราต้องทำด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ สามัคคี และการวางแผนที่ดีพร้อมทั้ง พัฒนาปรับปรุงและบริหารจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นในการแข่งขันปีที่ผ่านมา เพื่อให้ทีมมีศักยภาพและจุดอ่อนให้น้อยที่สุด วันนี้เราเลยมาเริ่มต้นด้วยการศึกษา กฎกติกาและระเบียบต่างๆ พร้อมทั้งร่วมกันวางยุทธศาสตร์ในแต่ละชนิดกีฬาร่วมกันทั้งผู้บริหาร โค้ช และนักกีฬา เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ทีมของเรา”
         ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มีศักยภาพทางด้านกีฬาโดยส่งเสริมให้นักกีฬาได้เข้าการแข่งขันอย่างสม่ำเสมอ โดยมีนักศึกษาทีมชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ทำชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักศึกษาปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2024 และ น้องวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ คว้าเหรียญเงินใน แบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 
         ซึ่งหลังจากการบรรยายเสร็จสิ้นก็ได้มีการเปลี่ยนบรรยากาศในการประชุมทีมผู้บริหารและโค้ชทุกชนิดกีฬาเดินทางด้วยเรือยอร์ชเพื่อไปประชุมต่อกันกลางทะเล เพื่อเพิ่มความรักความเข้าใจ และระดมความคิดใหม่ๆ ในการพัฒนา ทีมกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
       โครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ทำให้ครอบครัวนักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความเข้าใจและสนับสนุนการพัฒนาของทีมนักกีฬาในอนาคตอย่างเต็มที่

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back