ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชทานปริญญาบัตร ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

− Aug 19,2024 −

         ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 โดยมีดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ดุษฏีบัณฑิต มหาบัณฑิต และบัณฑิตเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจำนวน 3,100 คน พร้อมกันนี้ พระราชทานพระโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาความว่า
“ขอชื่นชมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีที่สามารถดำเนินงานให้ก้าวหน้าไปได้มาก ทั้งในด้านบริหาร ด้านวิชาการ และด้านกีฬา นับว่าเป็นประโยชน์แก่การศึกษา โดยรวมของประเทศชาติเป็นอย่างสำคัญ  ข้าพเจ้าขอแสดงความชื่นชม ผู้ทรงคุณวุฒิและบัณฑิตใหม่ทุกคนที่สำเร็จในการศึกษาและได้รับเกียรติในวันนี้ บัณฑิตทั้งหลายเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ย่อมปรารถนาที่จะได้รับความสำเร็จในหน้าที่การงาน ดังนั้นบัณฑิตต้องคำนึงถึงถึงศักยภาพของตนที่สามารถในการบูรณาการความรู้ ให้สอดคล้องกับสภาพสังคมและทิศทางการพัฒนาของประเทศ รวมถึงความต้องการของตลาดแรงงาน และต้องมีความกล้าหาญ สามารถเอาชนะความกลัว หรือสถานการณ์ที่มีความกดดัน พยายามคิดหาทางออก และยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควร มีความเป็นภาวะผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ และมีทักษะเทคนิคในการสื่อสาร มีความชื่อสัตย์ สุภาพ มีวินัยในตัวเอง สามารถคิดวิเคราะห์อย่างสร้างสรรค์ เมื่อปฏิบัติได้ดังนี้แล้วจะทำให้บรรลุถึงความสำเร็จต่อไปได้”
       ในการนี้  ศาสตราจารย์.ดร. บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร  พร้อมด้วยคณะ ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเฝ้ารับเสด็จ ณ อาคาร BANGKOKTHONBURI HALL มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
        และสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้มีมติเอกฉันท์มอบปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนแก่ พระครูสุวัฒน์ธรรมนิวิฐ, ศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์แก่  พลเอกนิมิตต์ สุวรรณรัฐ, ศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษาแก่ นายชูชาติ ทรัพย์สุทธิพร , ศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์แก่ นายปิยะ-เศวตพิกุล       
        ศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบเงินรางวัลอัดฉีด 1   ล้านบาท และโล่ “นักศึกษาดีเด่น”  ให้กับ “น้องเทนนิส” เทนนิส - พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  ที่ได้สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2024 
        นอกจากนี้ยังมีทีมดารา-นักแสดง ที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566  ได้แก่ ขวัญ-อุษามณี พูลเกิด คณะรัฐศาสตร์ สาขา รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต , อิ๊ง-อิงชนก ประสาตร์ รองชนะเลิศอันดับ2 Miss Grand Thailand 2018 คณะบริหารธุรกิจ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต , โจเซฟ-ภามธาม โกราช คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back