ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี มกธ. มอบเงินอัดฉีด วิว เมย์ แม่ปุก 700,000 บาท ฮีโร่แบดมินตันโอลิมปิก 2024

− Aug 14,2024 −

         วันที่ 14 สิงหาคม 2567  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  มอบเงินรางวัลจำนวน 500,000 บาท  ให้แก่ "วิว" กุลวุฒิ  วิทิตศานต์  พร้อมกล่าวชื่นชมในความสำเร็จของ "วิว กุลวุฒิ” ในด้านการกีฬา  ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าว  เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินกีฬาแบดมินตันจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการกิจการเด็กเยาวชนฯ พร้อมด้วย ดร.ณัชชา ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้บริหาร  คณาจารย์  และนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  นักเรียนโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี  วิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธุรกิจ  วิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาของมหาวิทยาลัยและตัวแทนทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงในเวทีโลก  ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติให้แก่ครอบครัว  ประเทศชาติ  และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 

         นอกจากนี้  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ยังได้มอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ “น้องเมย์” รัชนก  อินทนนท์  นักศึกษาระดับปริญญาเอก  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย  พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลอีก 100,000 บาท ให้แก่ “แม่ปุก” กมลา  ทองกร  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา  ซึ่งถือเป็นบทบาทสำคัญของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในการส่งเสริมพัฒนาการศึกษา  และการกีฬาแก่สังคมไทยโดยรวมอีกด้วย

         ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  กล่าวว่า  ผู้บริหาร  คณาจารย์  นักศึกษาศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า  วิทยาลัยในเครือฯ  มีความภาคภูมิใจที่ "วิว กุลวุฒิ” นักศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์  ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุด  และถือเป็นการสร้างเกียรติยศในวงการกีฬาให้กับประเทศชาติครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง  และถือเป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีอีกด้วย

         “ในนามของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ "วิว กุลวุฒิ” ได้สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก  2024  ที่ประเทศฝรั่งเศสมาฝากชาวไทยในครั้งนี้  ชาวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และสถาบันในเครือฯ  มีความภาคภูมิใจกับ "วิว กุลวุฒิ” ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เป็นฮีโร่โอลิมปิก  และเป็นฮีโร่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และมีความภาคภูมิใจกับนักกีฬาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีทุกคน ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ผ่านมา”

         ทั้งนี้  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้จัดงานต้อนรับ “HERO BTU”  โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา 16 คณะ และ นักกีฬารุ่นพี่รุ่นน้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งมีกิจกรรมแจกเสื้อพร้อมลายเซ็นและตอบคำถามเพื่อรับของที่ระลึกจากนักกีฬาฮีโร่แบดมินตันโอลิมปิก 2024 อีกด้วย

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back