ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

มกธ.สุดปลื้มใจ! ร่วมแสดงความยินดี “เทนนิส พาณิภัค” ป้องกันแชมป์คว้าเหรียญทองเทควันโด 2 สมัยซ้อนในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024

− Aug 09,2024 −

        วันที่ 8 สิงหาคม 2567  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  พร้อมด้วยผู้บริหาร  คณาจารย์  และนักศึกษาร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ  นักศึกษาปริญญาเอก  คณะรัฐศาสตร์  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเทควันโดในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
        “เทนนิส  พาณิภัค”  นักกีฬาเทควันโดมือวางอันดับ 1 ของโลก สร้างผลงานการแข่งขันกีฬาเทควันโดได้อย่างยอดเยี่ยม  โดยสามารถป้องกันแชมป์คว้าเหรียญทองได้เป็นผลสำเร็จ  และเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน  นอกจากนี้  ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่สามารถครองเหรียญในกีฬาโอลิมปิก 3 สมัยซ้อนอีกด้วย  ได้แก่ เหรียญทองแดงที่เมืองริโอ เด จาเนโร  ประเทศบราซิล  2016  เหรียญทองที่กรุงโตเกียว  ประเทศญี่ปุ่น  2020  และล่าสุดเหรียญทองที่กรุงปารีส  ประเทศฝรั่งเศส 2024    
       จากความสำเร็จในการคว้าเหรียญทองดังกล่าวของ “เทนนิส  พาณิภัค” ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาของประเทศไทย  และเป็นความสำเร็จของนักกีฬาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในเวทีระดับนานาชาติ
        ทั้งนี้  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  โดย ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี  และดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาวงการกีฬาทุกระดับ  และส่งเสริมการพัฒนาความสามารถของนักกีฬาของมหาวิทยาลัยฯ ตัวแทนทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่องพร้อมๆ กับการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการให้กับนักกีฬาควบคู่กันไปด้วย  เพื่อการพัฒนาบุคลากรการกีฬาให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน
       “มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และชาว BTU มีความภาคภูมิใจกับ “น้องเทนนิส” นักศึกษาปริญญาเอก  คณะรัฐศาสตร์ที่คว้าเหรียญทอง 2 สมัยซ้อน  ซึ่งเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของกีฬาเทควันโด  และกลายเป็นนักกีฬาเทควันโดชาวไทยคนแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ” ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี กล่าว

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back