รับสมัครคัดเลือกเพื่อจ้างและแต่งตั้งบุคคลเข้าเป็นอาจารย์
สังกัดศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพพรีคลินิก มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
1. ตำแหน่งที่จ้างและแต่งตั้ง
ตำแหน่งอาจารย์ประจำ ในสาขาต่อไปนี้
- สาขาพยาธิวิทยา
- สาขาสรีวิทยา
- สาขาจุลชีววิทยา
- สาขาชีวเคมี
2. คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก
2.1 คุณสมบัติทั่วไป
- มีอายุไม่ต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์
- เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
- เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง
- ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
- ไม่เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือ เป็นคนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ หรือเป็นโรคตามที่กฎหมายกำหนด
- ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกสั่งพักงานหรือถูกสั่งให้ออกจากงานไว้ก่อน
- ไม่เป็นผู้บกพร่องศีลธรรมอันดี
- ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
- ไม่เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
- ไม่เคยถูกเลิกจ้าง ลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ องค์การมหาชน หน่วยงานเอกชน หรือ องค์การระหว่างประเทศ
- ไม่เคยถูกเลิกจ้าง ลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออก เพราะกระทำผิดวินัยตามข้อบังคับว่าด้วยการบริหารงานบุคคลหรือกฎหมายอื่น
- ไม่เป็นผู้ที่เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือ เข้าปฏิบัติงานในหน่วยงานอื่นของรัฐหรือเอกชน
2.2 คุณสมบัติเฉพาะ จบปริญญาเอกในสาขาที่สมัคร หรือตามความเห็นของกรรมการพิจารณาการคัดเลือก หากมีตำแหน่งทางวิชาการ หรือมีประสบการณ์ในการสอนในระดับมหาวิทยาลัย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
3. เอกสารและหลักฐานที่จะต้องใช้ในการสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือก
- ประวัติส่วนตัวที่มีภาพผู้สมัครหน้าตรงและผลงานเพื่อประกอบการพิจารณา
- สำเนาปริญญาบัตร และใบคะแนนรับรองผลการศึกษา (transcript) ทุกระดับปริญญาที่ได้รับ หรือ สำเนาวุฒิบัตรหรืออนุมัติบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาผลการทดสอบภาษาอังกฤษจาก TOEIC, TOEFL, IELTS หรือ CU-TEP (ในกรณีไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษ จะสามารถยื่นคะแนนหลังบรรจุเข้าทำงานได้)
- สำเนาเอกสารการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ หรือเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนนามสกุล (ในกรณีที่มีการเปลี่ยน) เช่น สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาหนังสือหย่าสำหรับหหญิงที่ทำการสมรสแล้ว เป็นต้น
- กรณีเพศชาย ต้องมีสำเนาใบสำคัญทางทหาร (ใบสด.8, สด.9 หรือ สด.43)
- ใบสมัครตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งผู้สมัครจะต้องกรอกข้อความและลงนามด้วยลายมือตนเอง (สามารถมากรอกในวันสอบคัดเลือกได้)
- รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 1.5 นิ้ว x 2 นิ้ว ถ่ายไว้ครั้งเดียวกันไม่เกิน 1ปี (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 2 รูป (สามารถมาให้ในวันสอบคัดเลือกได้)
- ให้นำเอกสารฉบับ Hard copy มาในวันสอบสัมภาษณ์ด้วย
4. วิธีการสมัครงาน
ผู้สมัครสแกนหลักฐานการสมัครงานเป็นไฟล์นามสกุล .pdf โดยลงนามรับรองสำเนาถูกต้องในหลักฐานการสมัครทุกฉบับ ส่งทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th ตามเวลาที่กำหนดแนบท้ายประกาศนี้
5. วิธีการสอบคัดเลือก
- ให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกเตรียมสื่อการสอนในรูปแบบ Microsoft PowerPoint หัวข้อที่เกี่ยวกับ “สาขาวิชาที่สมัคร” จำนวนสไลด์ให้เหมาะสมกับเวลาประมาณ 15 นาที โดยเน้นการเรียนการสอนแบบ “Active learning” โดยมี “Education application (software)” ประกอบและเน้นการสอนสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่เป็น “นักศึกษาแพทย์” โดยต้องแสดงการประยุกต์หัวข้อที่สอนกับวิชาชีพแพทย์ ส่งให้พิจารณาพร้อมกับเอกสารสมัครงาน ทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th
- ในวันสอบคัดเลือก ให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกนำเสนอการเรียนการสอน ในรูปแบบที่เน้นการเรียนการสอนแบบ “Active learning” โดยมี “Education application” ประกอบและเน้นการสอนสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่เป็น “นักศึกษาแพทย์” โดยต้องแสดงการประยุกต์หัวข้อที่สอนกับวิชาชีพแพทย์ ใช้เวลาการนำเสนอประมาณ 15 นาที (คิดเป็นคะแนน 50 คะแนน)
- การทดสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) (คิดเป็นคะแนน 50 คะแนน)
6. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก วัน เวลา และสถานที่ทำการคัดเลือก ตามเวลาที่กำหนดแนบท้ายประกาศนี้ ที่เว็บไซต์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี https://www.md-btu.com/
และ เฟซบุ๊คคณะแพทยศาสตร์ https://www.facebook.com/MdBtuOfficial
ติดต่อสอบถามผู้ประสานงาน อาจารย์ ดร.รนิดา ต่วนอุดม 02-800-6800 ต่อ 2030 หรือ 094-451-4228
ติดต่อ หัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา พญ.ตามกานต์ จรรยางค์ดีกุล โทร 083-711-1944
การสมัคร
ให้ผู้สมัคร ส่งหลักฐานต่อไปนี้ ทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th ภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 โดยจะมีการประกาศผลผู้มีสิทธิ์นำเสนอและสอบสัมภาษณ์ รวมถึงกำหนดการ ภายใน 2 สัปดาห์หลังวันที่รับสมัคร
- ไฟล์ประวัติส่วนตัวที่มีภาพผู้สมัครและผลงาน พร้อมสแกนหลักฐานการสมัครงานที่กำหนด เป็นไฟล์นามสกุล .pdf
- Microsoft PowerPoint (ไฟล์นามสกุล .ppt) หัวข้อที่เกี่ยวกับ “สาขาวิชาที่สมัคร”