ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี มกธ. นำผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และสถาบันการศึกษาในเครือร่วมถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567

− Jul 19,2024 −

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2567  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  พร้อมด้วย  อาจารย์ ดร.ณัชชา  ชัยรุ่งเรือง  ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี  นำคณะผู้บริหาร  คณาจารย์  เจ้าหน้าที่  นักเรียนนักศึกษาไทยและต่างชาติ  ทั้งระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทั้ง 16 คณะ และสถาบันการศึกษาในเครือ ได้แก่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธนบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ ร่วมถวายเทียนพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์ในโอกาสวันเข้าพรรษา  ประจำปี 2567  เพื่อทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  และประเพณีอันดีงามของไทยให้ยั่งยืนสืบไป
      ในการนี้ ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล ได้ถวาย เครื่องไทยธรรม 30 ชุด เทียนพรรษาพร้อมตกแต่ง 1 คู่
หลอดไฟ หลอดกลม LED 300 หลอด ไม้กวาด 100 อัน น้ำยาทำความสะอาด 100 ขวด ปัจจัยถวายพระ 30 รูป
 พร้อมสมทบเงินบริจาคร่วมกับผู้บริหาร  คณาจารย์  เจ้าหน้าที่  นักเรียน  นักศึกษา  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และสถาบันการศึกษาในเครือเป็นจำนวนเงิน  607,839.56 บาท  เพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ไว้สำหรับทำนุบำรุงซ่อมแซมโบสถ์เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป ณ วัดปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร  
       อย่างไรก็ตาม  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ได้วางแนวนโยบายการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมตามภารกิจด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีประจำชาติของไทยอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องเรื่อยมาเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยเพื่อให้บุคลากร  นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ  และสถาบันการศึกษาในเครือ  รวมทั้งประชาชนในชุมชนได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญ  และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทย  ซึ่งถือเป็นบทบาทตามพันธกิจที่สำคัญยิ่งประการหนึ่งของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  อีกทั้งยังได้วางกรอบแนวทางการปฏิบัติให้คณาจารย์  บุคลากร  นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ได้มีบทบาทในการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามดังกล่าวด้วย

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back