ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี มกธ. เป็นประธานพิธีไหว้ครู ปีการศึกษา 2567 ด้วยความอบอุ่นประทับใจ

− Jul 08,2024 −

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2567  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ให้เกียรติเป็นประธานพร้อมให้โอวาทแก่นักศึกษาในพิธีไหว้ครู  ประจำปีการศึกษา  2567  เพื่อส่งเสริมปลูกฝังให้นักศึกษาได้แสดงความเคารพ  กตัญญูกตเวที  และยอมรับนับถือครูบาอาจารย์อย่างจริงใจ  อีกทั้งกระตุ้นให้นักศึกษาได้เข้าใจถึงคุณค่าเชิงคุณธรรมจริยธรรมในฐานะเป็นผู้สืบทอดมรดกทางปัญญา  ความรู้ทั้งในเชิงวิชาการ  และวิชาชีพด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ เพียรพยายาม อดทน  เพื่อให้นักศึกษาได้บรรลุเป้าหมายของการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้ 
           ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล   ได้กล่าวให้โอวาทกับนักศึกษาในบางตอนว่า “รู้สึกปลื้มใจที่ในวันนี้ลูกศิษย์ทั้งระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี ทั้ง 16 คณะ พร้อมใจกันแต่งพานอย่างงดงามเพื่อนำมาไหว้ครูซึ่ง แสดงถึงความรัก  ความเคารพ ต่อครูบาอาจารย์ เป็นความมงคลกับชีวิตของทุกคนอย่างยิ่ง” 
         ทั้งนี้ ท่านอธิการบดีได้มอบธงมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ธงประจำคณะแก่ผู้แทนนักศึกษาคณะต่างๆ  16 คณะ  พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่ศิษย์เก่า ได้แก่ ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ศิษย์เก่าจากคณะรัฐศาสตร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร   และศิษย์ปัจจุบันดีเด่น นายศตวรรษ ปานคล้า  , นายองอาจ ด้วงช่วย , นางสาว ศุภมาส เลือดไทย เป็นต้น  
          โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล  ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  พร้อมด้วยผู้บริหาร  คณาจารย์  นักศึกษาระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก รวมทั้งนักศึกษาต่างชาติ  ศิษย์เก่า  ศิลปิน  ดารา  นักแสดง  และนักกีฬาที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาร่วมในพิธีไหว้ครูอย่างพร้อมเพรียง  
           นอกจากนี้ ผู้บริหาร  คณาจารย์ของคณะต่างๆ ยังได้ร่วมจัดกิจกรรม  “ไหว้ครู” เพื่อให้ลูกศิษย์ของแต่ละคณะได้พบปะกับคณาจารย์อย่างใกล้ชิด และเสริมสร้างความรักสมัครสมานสามัคคีร่วมกันระหว่างคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วย   ณ อาคาร BANGKOKTHONBURI  HALL  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back