ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีร่วมมือกับเขตทวีวัฒนา ปลูกต้นไม้ 919 ต้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น

− Jun 30,2023 −

        ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ส่งเสริมความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  อีกทั้งวางแนวทางปฏิบัติเพื่อสนับสนุนให้ผู้บริหาร  คณาจารย์  บุคลากร  และนักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์แวดล้อมเชิงธรรมชาติภายในมหาวิทยาลัยฯ และใกล้เคียง  เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มีความร่มรื่นสวยงามแก่สังคมโดยรวม
        จากความสำคัญเชิงนโยบายของอธิการบดี ดังกล่าว  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีจึงร่วมกับสำนักงานเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร  จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง”  โดยมี ผศ.ดร.วิทยา  เบ็ญจาธิกุล  รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  นายดิชา  คงศรี  ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา  พร้อมด้วย รศ.ดร.ปัญญา  รุ่งเรือง  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ  ผศ.ดร.เสงี่ยม  บุษบาบาน  ผู้ช่วยอธิการบดีและผู้อำนวยการสำนักสำนักวิชาการ  ผศ.ดร.ณัฐวรรณ  สาสิงห์  ผู้ช่วยอธิการบดี  คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และคณะผู้บริหาร  บุคลากร  เจ้าหน้าที่ของเขตทวีวัฒนาร่วมกันปลูกต้นไม้หลายชนิด  เช่น  ต้นพะยอม  ตะเคียน  พยุง  ยางนา  มะฮอกกานี  ไทรใบสัก  ยางอินเดีย  เป็นต้น  ภายในมหาวิทยาลัยฯ  จำนวน 919 ต้น            
        กิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง”  เพื่อเพิ่มความหลากหลายของพันธุ์ไม้ป่าและระบบนิเวศน์เมืองให้เป็นกลไกช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองและมลพิษในอากาศ  ช่วยให้เกิดร่มเงาเสริมสุขภาพชีวิต  และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ชุมชนในอนาคตด้วย  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back