ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี มกธ. นำผู้บริหาร คณาจารย์ต้อนรับนักศึกษา ยิ่งใหญ่ สู่ “ครอบครัว BTU” อบอุ่น

− Jun 12,2023 −

       ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่  ประจำปีการศึกษา 2566 ณ อาคาร BANGKOKTHONBURI HALL เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ภายใต้แนวคิด “BTU Family” พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ตอนหนึ่งว่า “...อธิการบดีเปรียบเหมือน “แม่” ของลูก ๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ซึ่งลูกศิษย์ในแต่ละรุ่นจะเรียกอธิการบดีว่า “คุณแม่”  ดังนั้น การเห็นศิษย์รักทุกคนประสบความสำเร็จ  เจริญก้าวหน้า  เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน  สำเร็จการศึกษา  และประกอบอาชีพที่มั่นคงนั้นถือเป็นความสุขของแม่ที่เห็นลูก ๆ ประสบความสำเร็จ...”
        “...คณบดีแต่ละท่านทุกคณะมีความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกศิษย์ประสบความสำเร็จ  ซึ่งทำทุกวิถีทางให้ลูกศิษย์ของเราประสบความสำเร็จในการศึกษาอย่างงดงาม  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีนอกจากเป็นครอบครัวที่ให้องค์ความรู้กับลูกศิษย์แล้วยังให้ความรัก  ความอบอุ่น  และให้อนาคตทั้งด้านการศึกษา  ด้านอาชีพการงานกับพวกเราอย่างเต็มที่อีกด้วย  มหาวิทยาลัยฯ จึงเป็นแหล่งรวมขององค์ความรู้  เพราะฉะนั้นลูกศิษย์ของเราที่สำเร็จการศึกษาแต่ละรุ่นมีความพร้อมในด้านองค์ความรู้  ทักษะ  ประสบการณ์  สามารถทำประโยชน์ให้กับสังคม  ชุมชน  และประเทศชาติ  จึงขอต้อนรับ  และให้กำลังใจแก่ศิษย์รักทุกคนให้ประสบความสำเร็จทั้งด้านการเรียน  ด้านอาชีพ  และประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน”  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  กล่าว
        อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า  การปฐมนิเทศวันนี้  นักศึกษามีหลากหลายอาชีพ หลากหายอายุมารวมตัวกันเป็นลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยฯ  ซึ่งเป็นการปฐมนิเทศที่อบอุ่นลูกศิษย์ได้รับความสุข  นักศึกษาใหม่มีทั้งน้อง ๆ ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย  ปวส.  และพี่ ๆ ที่ทำงานประสบความสำเร็จในอาชีพแล้ว  แต่มาเพิ่มพูนองค์ความรู้  เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง  และหน่วยงาน  คณาจารย์ทุกคนชื่นใจที่เห็นลูกศิษย์มีความตั้งใจ  มุ่งมั่นที่จะต่อยอดการศึกษา  ซึ่งการศึกษานั้นจะช่วยพัฒนาได้ทุกอย่าง  ดังนั้น เมื่อลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยฯ ได้มีการศึกษาที่สูงขึ้นก็ถือว่าได้พัฒนาสังคม  และประเทศชาติไปด้วย
        ในการนี้  รศ.(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  พร้อมด้วย ผศ.ดร.วิทยา  เบ็ญจาธิกุล  รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร  รศ.ดร.ปัญญา  รุ่งเรือง  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ  ผศ.ดร.เสงี่ยม  บุษบาบาน  ผู้ช่วยอธิการบดีและผู้อำนวยการสำนักวิชาการ มกธ.  อ.พีระ  จันทร  ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักศึกษาและกีฬา  และผู้อำนวยการสำนักต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่น  และแสดงความยินดีแก่นักศึกษาใหม่ในฐานะลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วย  โดยมีคณะผู้บริหาร  คณาจารย์  นักกีฬาทีมชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ศิลปินดารานักแสดง  นักศึกษารุ่นพี่ทุกหลักสูตรทุกคณะทุกระดับทั้งนักศึกษาไทย  และนักศึกษาชาวต่างชาติพร้อมใจเข้าร่วมในการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง     
        นอกจากนี้  ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ได้มอบเงินรางวัล จำนวน  410,000 บาท ให้เป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาของมหาวิทยาลัยฯ ในฐานะตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ด้วย 
        “การมอบรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจกับนักศึกษาของเราที่เป็นนักกีฬาทีมชาติ  และได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยฯ และประเทศชาติ  ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ได้นั้นถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว BTU” ศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  กล่าว

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back