ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี-มหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล ร่วมมือจัดการศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิตครั้งแรก มุ่งพัฒนานักศึกษาสู่มืออาชีพ

− Sep 28,2022 −
มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี-มหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล ลงนามความร่วมมือทางวิชาการโครงการหลักสูตรการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต ครั้งแรก เพื่อมุ่งพัฒนานักศึกษาสู่มืออาชีพ พร้อมพัฒนางานวิชาการด้านต่าง ๆ ร่วมกันอย่างยั่งยืน
ศ.ดร.เหลี้ยว เซินจี (Professor Liao Shenji) อธิการบดีมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล (Fujian Polytechnic Normal University) และรศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (Cooperation Agreement) ระหว่างมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล สาธารณรัฐประชาชนจีน และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในโครงการหลักสูตรการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการออกแบบสื่อและการผลิตสื่อ กลุ่มวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งพิธีลงนามดังกล่าวใช้รูปแบบการลงนามผ่านระบบออนไลน์ โดยมีผู้บริหาร ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าวด้วย
รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้ประสานร่วมมือทางวิชาการแล้วมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของทั้งสองมหาวิทยาลัย และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักศึกษา คณาจารย์ และถือเป็นความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองมหาวิทยาลัย
“ในระยะเวลาที่เราได้ประสานงานร่วมกันทั้งสองมหาวิทยาลัยนั้น มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้พัฒนางานทางวิชาการ เช่น หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต เป็นต้น ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณท่านกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีนที่แนะนำพร้อมประสานความช่วยเหลือด้วยดีมาตลอด” อธิการบดี มกธ. กล่าวและเสริมว่า ข้อแนะนำในรายละเอียด และขั้นตอนต่าง ๆ จากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอลถือว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหาร คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และเป็นจุดเริ่มต้นอันดีของทั้งสองมหาวิทยาลัย ที่จะได้ร่วมกันพัฒนางานวิชาการด้านต่าง ๆ ร่วมกันอย่างยั่งยืน
“มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีความยินดีที่ร่วมมือทางวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล ซึ่งมีความพร้อมและโดดเด่นในหลาย ๆ ด้าน และถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ของทั้งสองมหาวิทยาลัยอีกด้วย” อธิการบดี มกธ. กล่าว
รศ.ดร.สุกัญญา บูรณเดชาชัย คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มกธ. กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอล และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะดูแลและจัดการเรียนการสอนร่วมกัน ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยนโพลีเทคนิคนอร์มอลมั่นใจได้ว่าคณะนิเทศศาสตร์ของ มกธ. ยังได้รับความนิยมติดอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์นั้นมีความพร้อมทั้งคณาจารย์ ห้องปฏิบัติการ และเครือข่ายวิชาชีพสำหรับให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริงจนเกิดทักษะความชำนาญอย่างมืออาชีพ
“การจัดการเรียนการสอนร่วมกันในหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิตของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ถือเป็นความร่วมมือในการดำเนินการสอนร่วมกันครั้งแรก ระหว่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและมหาวิทยาลัยในสาธารณรัฐประชาชนจีน” คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มกธ. กล่าว
อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้รับการรับรองทุกหลักสูตรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย และมีมาตรฐานในทางวิชาการเป็นอย่างดี ซึ่งได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามเกณฑ์มาตรฐาน นอกจากนี้ คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ มีความรู้ความสามารถ และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งยังมีคณาจารย์ที่มีตำแหน่งศาสตราจารย์มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยเอกชนอีกด้วย

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back