ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มุ่งพัฒนาการศึกษาทุกระดับทุกกลุ่มสาขาอาชีพ พร้อมส่งเสริมทุนการศึกษา โครงการดารา ศิลปิน และสื่อมวลชน

− Aug 30,2019 −

 ผศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  มีนโยบายสนับสนุนการศึกษา  และเปิดโอกาสให้กับบุคคลทุกสาขาอาชีพได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตนเองทางด้านการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอก  เพื่อให้บุคคลสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากทุกหลักสูตรไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาสังคมโดยรวมต่อไป  ซึ่งล่าสุดมหาวิทยาลัยฯ มีนโยบายที่จะให้ทุนการศึกษาศิลปิน ดารา นักแสดง และสื่อมวลชนในวงการบันเทิง  เพื่อให้บุคลากรในวงการดังกล่าวได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก  ซึ่งดารา  ศิลปิน  และสื่อมวลชนที่ผ่านการอนุมัติจากมหาวิทยาลัยฯ ให้ศึกษาต่อจะเป็นนักศึกษาใน “โครงการดารา  ศิลปิน  และสื่อมวลชน” ของมหาวิทยาลัยฯ  โดยมี ดร.วโรดม ศิริสุข (ดร.ชายแฮ็คส์) ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการฯ
        มหาวิทยาลัยฯ จัดตั้งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์  เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาดารา  ศิลปิน  และสื่อมวลชนในการเข้าศึกษาและสำเร็จการศึกษาภายใต้รั้วมหาวิทยาลัยฯ ในเรื่องต่าง ๆ  โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาเล่าเรียน  
        โครงการส่งเสริมการศึกษาให้กลุ่มดารา  ศิลปิน  และสื่อมวลชนดังกล่าว  จะดูและนักศึกษาอย่างใกล้ชิดไม่ว่าจะเป็นวิชาเรียน  ซึ่งหากนักศึกษาในโครงการมีประเด็นปัญหาเรื่องการเรียน  หรือเรื่องผลการเรียน  ผู้เรียนสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อำนวยการโครงการฯ ได้โดยตรง  เพื่อรวบรวมปัญหาของนักศึกษาให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบนำไปแก้ไขต่อไป
        นอกจากนี้  นักศึกษาจะได้เข้าร่วมจัดกิจกรรม  เพื่อเสริมสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของนักศึกษาทุนที่กำลังศึกษาอยู่  และที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วให้สามารถมีโอกาสนำความรู้ความสามารถของแต่ละคนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมแสดงความคิดเห็น  หรือให้ข้อเสนอแนะทางวิชาการและวิชาชีพ  รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมให้กับมหาวิทยาลัยฯ ในด้านต่าง ๆ ทั้งการสร้างชื่อเสียง  และสนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยฯ ทั้งภายนอก  และภายในให้บรรลุผลเป้าหมายตามวัตถุประสงค์อย่างดีที่สุดต่อไป
        อย่างไรก็ตาม  มหาวิทยาลัยฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการมาบริหารโครงการดังกล่าว  โดยได้คัดเลือก  สรรหาดารา  ศิลปิน  และสื่อมวลชนในโครงการฯ  เพื่อดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารในตำแหน่งต่าง ๆ มาดำเนินกิจกรรมของโครงการฯ ดังนี้  
        ดร.วโรดม  ศิริสุข  ผู้อำนวยการโครงการฯ  คุณเวสป้า  และคุณทรงธรรม  พลอยกาบทอง (ชัช)  ที่ปรึกษาโครงการ   คุณอาภาพร  นครสวรรค์  ประธานโครงการฯ  คุณจุมพล  โพธิสุวรรณ (บ๊อบ)  รองประธานโครงการฯ  คุณสิริรัตน  เรืองศรี (หนูสิ)  เลขานุการ  คุณติณณภัทร์  ภูนอก (บอล)  เหรัญญิก  ดร.กัญฐณา  สนเจริญ (หนุ่ย)  ฝ่ายประชาสัมพันธ์  คุณปุณิกา  กุลสุนทรรัตน์ (พรฟ้า)  ฝ่ายวิชาการ  คุณพงษ์พิพัฒย์  สัจจธรรมคำแก้ว (ครูบอย) และคุณอรอนงค์ คงประกอบ (แหวด)  ฝ่ายกิจกรรม คุณปรภัสสร  วรสิรินดา (ปลา) และ คุณปุณิกา  กุลสุนทรรัตน์ (พรฟ้า)  ฝ่ายประสานงาน  และมีกรรมการโครงการฯ ประกอบด้วย คุณอิสริยะ  อภิชัย (เรย์)  ดร.เมลิสา  มหาพล (เชอรี่)  ดร.เกศริน  เอกธวัชกุล (นุ้ย)  คุณดวงรัตน์  คะชะสะ  คุณจิรัฎฐวัฒน์  ศิริบุตร (ก๊อปปี้)
        ทั้งนี้  คณะกรรมการบริหารโครงการฯ จะมีการประชุมเป็นประจำทุก ๆ เดือน เพื่อพิจารณาเรื่องการเรียนการสอนของนักศึกษาในโครงการฯ ของแต่ละคนว่ามีนักศึกษาคนใดมีปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ หรือไม่  หรือมีกิจกรรมดี ๆ ที่จะให้นักศึกษาเข้าร่วมหรือไม่  โดยเฉพาะกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคม  เพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์โครงการฯ ดังกล่าวนี้เป็นที่รู้จักของสังคม  และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back