ข่าวประชาสัมพันธ์

BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY NEWS

วันสถาปนา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดดวลแข้งเตะบอลยิ่งใหญ่สนุกตื่นเต้น "บัวขาว" นักชกคนดังของโลก นำทีมดารา ศิลปินตลก ดวลแข้งเตะบอลกับทีมอาจารย์

− Nov 21,2017 −

ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า วันที่ 19 พฤศจิกายน ของทุกปี จะเป็นวันสถาปนามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะมีการแข่งขันกีฬาของสถาบันในเครือ ประกอบด้วย วิทยาลัยพณิชยการกรุงเทพ, วิทยาลัยโพลีเทคนิคพณิชย์กรุงเทพ, และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะและมีการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมดารา ศิลปินตลก ซึ่งนำทีมโดย บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมวยไทยคนดังโลก กับทีมอาจารย์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักกีฬาทีมชาติ การเล่นของทั้งสองทีมเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น ผลสุดท้ายทีมนักเตะของ บัวขาว บัญชาเมฆ ชนะไปอย่างหวุดหวิด 4-3 ท่วมกลางเสียงเชียร์แน่นสนามฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี

ท่านอธิการบดี ได้กล่าวในพิธีปิดการแข่งขันครั้งนี้ว่า ขอชื่นชมกับนักกีฬาที่ไดัรับรางวัลการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักกีฬาทีมชาติ, ผู้ฝึกสอนมาร่วมกันอย่างคับคั่ง ขอชมเชยนักกีฬาทีมชาติที่มาวิ่งคบเพลิงคือ จ.อ.จิระพงศ์ มีนาพระ, จ.ท.สิทธิพงศ์ คำจันทร์, นางสาวสุเบญรัตน์ อินแสง และนางสาวพรรณภา หาญสุจิตน์ นักกรีฑาทีมชาติไทย ที่มาวิ่งจุดไฟในกระถางคบเพลิงให้นักศึกษาได้ชื่นชมกับนักกีฬาคนเก่งของชาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและคนไทยได้มีความสุขในโอกาสการแข่งขันต่างๆ โดยมีผู้บริหารร่วมงานคับคั่ง อาทิ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล, ผศ.วิทยา เบ็ญจาธิกุล, ผศ.ดร.จรินทร์ สวนแก้ว คณาจารย์ นิสิต นักศึกษาพร้อมทั้งให้โอวาทว่า การแข่งขันแพ้ชนะไม่สำคัญอยู่ที่การเล่นกีฬาด้วยความสนุก เป็นกันเองและทำให้สุขภาพแข็งแรง รู้จักแพ้ชนะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ปลอดภัยจากโรคต่างๆ มากมายทำให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคมของไทยต่อไปในอนาคต



Back