ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

นักแสดงสาว หงษ์หยก-พรพรรณ ฤกษ์อัตการ นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รับโล่ ทูตความดี จาก สนช.

− Oct 03,2017 −

“หงษ์หยก-พรพรรณ ฤกษ์อัตการ” นักแสดงและนักศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เข้ารับโล่ “ทูตความดี” ในโครงการการประกวดผลงานเรื่อง “ความดี” ตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดโดย สภานิติบัญญัติแห่งชาติ คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และคณะกรรมการประกวดผลงานเรื่อง “ความดี” ตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานในงานและมอบโล่/รางวัล/เกียรติบัตร และ นางสาวจินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน

หงษ์หยก-พรพรรณ ฤกษ์อัตการ นักแสดงและนักศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า หากพูดถึงความดีตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 แล้ว ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างเป็นรูปธรรมมาตลอดทั้งพระชนม์ชีพของพระองค์ จะเห็นได้จากพระจริยาวัตรและพระราชกรณีตั้งรัชสมัยของพระองค์ท่าน ไม่เพียงแค่ทรงเป็นแบบอย่างความดีให้กับคนไทยเท่านั้น แม้แต่คนทั่งโลกยังได้ประจักษ์ถึงผลงานของพระองค์ท่านนานัปการทรงมีบรมราโชวาทเกี่ยวกับความดีให้กับราษฎร คณะบุคคล สถาบันต่าง ๆ มากมาย อาทิ

“ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดี และคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้”…พระบรมราโชวาทในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

“การทำดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว แต่ละคนจึงต้องตั้งใจและเพียรพยายามให้สุดกำลัง ในการสร้างเสริมและสะสมความดี”…พระบรมราโชวาทพระราชทาน แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สวนอัมพร 14 สิงหาคม 2525

สำหรับเรื่องความดีแล้วหงษ์หยกได้น้อมนำแนวทางความดีของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตส่วนตัว ชีวิตการเรียน และ ชีวิตการทำงาน ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนได้ตระหนักและเจริญรอยตามเบื้องยุคลบาทของพระองค์ท่านอย่างเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน โดยทำความดีได้ทุกวัน สอดคล้องกับสโลแกนของโครงการนี้คือ ดี 7 DAYS ทำดี ทำได้ทุกวันนอกจากนักแสดงสาว  หงษ์หยก-พรพรรณ ฤกษ์อัตการ  แล้ว ยังมีนักแสดงที่ได้รับโล่ทูตแห่งความดี ได้แก่ แยม-มทิรา ตันติประสุต นักแสดงช่อง 3 ,มาสุ จรรยางค์ดีกุล นักแสดงช่อง 3 และ มัดหมี่-ร้อยโทหญิงพิมดาว พานิชสมัย ทหารสังกัดกรมดุริยางค์ทหารบกและนักแสดง ส่วนทางด้านรางวัลประกอบด้วย ประเภทหนังสั้น,แอนิเมชั่น,ชุดภาพถ่าย และโฟสเตอร์ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจาก ธนาคารออมสิน,มูลนิธินายห้างโรงปูนผู้หนึ่ง,สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.),กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์,บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน),นายอนุทิน-นางศศิธร ชาญวีรกูล,วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่นำโดย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา นำคณะนักศึกษามาร่วมงานและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับโล่ และ รางวัลต่าง ๆ
 

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back