ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

นายกสมาคมฯ เยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

− Sep 28,2017 −

          พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าชม ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จับมือ 3 องค์กร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, โรงพยาบาลตำรวจ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) เปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ ตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ “Thailand’s Way” สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 11.00 น. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, ประธานโครงการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย, นายพีระ จันทร ผู้อำนวยการสำนักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, คุณแอนนี่ เบญจาทิกุล รองประธานโครงการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย และนายธัชพล ธิติวัชร เลขานุการสำนักประธาน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้นำคณะสื่อมวลชน ประกอบไปด้วยช่อง PPTV, ไทยรัฐทีวี, TPBS, โมโนทีวี ช่อง 29, ทีวีช่อง 9, ช่อง 7, เนชั่นทีวี, TNN 24, สปริงนิวส์, สยามกีฬาทีวี, นสพ.เดลินิวส์, ช่อง 5,ช่อง 9 MCOTHD และช่อง 3 กว่า 50 คน เทียม โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้ได้มาเยี่ยม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อมาดูความคืบหน้าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ศูนย์ฝึกแห่งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยทางมหาวิทยาลัยให้ความเอื้อเฟื้อเรื่องสถานที่ทำงานและก่อสร้างสนามฟุตบอล สนามฟุตบอลประกอบไปด้วยสนามหญ้าจริง 1 สนาม และ สนามหญ้าเทียม 1 สนาม และสนาม 7 คนอีกสนาม และทางผู้บริหารของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้ความกรุณาสร้างสนามฟุตบอลชายหาดแบบทันสมัยอีก 1 สนาม นี่เป็นความร่วมมือ สาเหตุที่ทางสมาคมฯต้องมาหาความร่วมมือจากภาคเอกชน เพราะว่า เรามีนโยบายที่จะสร้างศูนย์ฝึกเพื่อที่จะทำให้การฝึก การสอนโค้ชและทีมงานแก่นักกีฬาฟุตบอลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่นี่จะเป็นสถานที่ฝึกนักฟุตบอลเยาวชน ภายใต้ความรับผิดชอบของ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส” ในอนาคตเมื่อที่นี่มีสนามฝึก และ สนามฟุตบอลครบถ้วนสมบูรณ์ นักกีฬาทีมชาติทุกรุ่นทุกอายุจะมาเก็บตัวที่นี่ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งหอพัก จำนวน 40-120 ห้อง และมีบรรยากาศที่เหมาะสมกับการเก็บตัว ขณะเดียวกันทางมหาวิททยาลัยก็อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติ สมาคมมวยและแบดมินตัน ใช้งานได้ทั้งหมด เช่น ห้องฟิตเนส ห้องสปา หรือสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เป็นของมหาวิทยาลัย  ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เชื่อว่าสถานที่นี้จะเป็นสถานที่ที่ช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลและกีฬาอีกหลายประเภทให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น สนามแบดมินตันที่นี่ก็มีเยอะ และนักกีฬาทีมชาติก็มาเก็บตัวที่นี่เป็นจำนวนมาก โดยนักกีฬาที่มาที่นี่จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ขณะที่ความร่วมมือ ระหว่างสมาคมฯ กับ มหาวิทยาลัย เราจะร่วมกันออกค่าใช้จ่ายคนละ 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสนามฟุตบอลและออฟฟิศสำนักงาน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในวงการกีฬาฟุตบอล เรากำลังมีศูนย์ฝึกที่ดีที่ทันสมัย ทางออฟฟิศสำนักงานนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะที่สนามหญ้าจริง หญ้าเทียม และสนาม 7 คน น่าจะเสร็จทันก่อนที่ท่านประธานฟีฟ่า และ เอเอฟซี จะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงาน AFC Annual Award ในวันที่ 29 พฤศจิกายน เมื่อเราเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ที่นี่จะเป็นศูนย์กลางการเก็บตัวของทีมชาติไทยต่อไป”

ส่วนของที่เขาใหญ่ ผมได้ทำหนังสือยกที่ดินให้กับทางสมาคมฯ แล้ว ขณะที่ ผมขอใช้ที่ดินของทางราชการได้ทำหนังสือถึง พณฯท่าน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำที่ดินว่างเปล่ามาใช้ประโยชน์ ผมอยากให้เงินหรือเม็ดเงินที่ลงทุนไปนั้นอยู่บนผืนดินของทางราชการ แต่ที่ดินบางประเภทไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ ผมพร้อมยกที่ดินส่วนตัวให้ แต่ขอเลือกที่ดินหลวงก่อน เพื่อให้หมดข้อครหา

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเข้าใช้พื้นที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดังนี้

1.   มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบที่ดิน 22 ไร่ เพื่อใช้สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ โดยไม่เสียค่าตอบแทน ระยะเวลา 20 ปี

2.   มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบพื้นที่ในบริเวณอาคารสปอร์ตคอมเพลกซ์ ชั้น 2 ฝั่งทิศใต้ เนื้อที่ 1,200 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นสำนักงานของผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ

3.   มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้นักกีฬาสามารถใช้ห้องฟิตเนส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4.   มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้นักกีฬาใช้สปาและซาวน่า (บ่อร้อน บ่อเย็น) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

5.   สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน พร้อมติดตั้งไฟและรั้วภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท

6.   สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง ในการสร้างสนามฟุตบอล 2 สนาม ( สนามหญ้าธรรมชาติ 1 สนาม และสนามหญ้าเทียม 1 สนาม )

7.   สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างห้องเก็บอุปกรณ์ และห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายนักกีฬา

8.   นักกีฬาของมหาวิทยาลัย มีสิทธิใช้สนามในการฝึกซ้อมในกรณีจำเป็น (นักกีฬาของสมาคมฯ ไม่ได้ทำการฝึกซ้อม)

9.   สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่าเทอมนักกีฬาในการเรียนที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดยนักกีฬาได้ส่วนลดค่าเทอม 40 % เรียนหลักสูตร 3 ภาษา และหากเป็นกรณีนักกีฬาทีมชาติ เรียนฟรี ในหลักสูตรระดับปริญญาตรี และปริญญาโท นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการไปฝึกฝนหรือศึกษาต่อยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

10.  สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้ดูแลค่าห้องพักนักกีฬา ที่ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รวมทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ( 1 ห้องสามารถพักได้ จำนวน 3 คน )

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back