รับสมัครคัดเลือกเพื่อจ้างและแต่งตั้งบุคคลเข้าเป็นอาจารย์
สังกัดศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพพรีคลินิก มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
1. ตำแหน่งที่จ้างและแต่งตั้ง
ตำแหน่งอาจารย์ประจำ คุณวุฒิปริญญาเอกในสาขาต่อไปนี้
- สาขากายวิภาคศาสตร์ คุณวุฒิปริญญาโทหรือเอก
- สาขาสรีรวิทยา คุณวุฒิปริญญาโทหรือเอก
- สาขาจุลชีววิทยาทางการแพทย์ คุณวุฒิปริญญาเอก
2. คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก
คุณสมบัติทั่วไป
1. มีอายุไม่ต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์
2. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
3. เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง
4. ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
5. ไม่เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือ เป็นคนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ หรือเป็นโรคตามที่กฎหมายกำหนด
6. ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกสั่งพักงานหรือถูกสั่งให้ออกจากงานไว้ก่อน
7. ไม่เป็นผู้บกพร่องศีลธรรมอันดี
8. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
9. ไม่เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
10. ไม่เคยถูกเลิกจ้าง ลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ องค์การมหาชน หน่วยงานเอกชน หรือ องค์การระหว่างประเทศ
11. ไม่เคยถูกเลิกจ้าง ลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออก เพราะกระทำผิดวินัยตามข้อบังคับว่าด้วยการบริหารงานบุคคลหรือกฎหมายอื่น
12. ไม่เป็นผู้ที่เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือ เข้าปฏิบัติงานในหน่วยงานอื่นของรัฐหรือเอกชน
คุณสมบัติเฉพาะได้แก่ จบปริญญาเอกในสาขาที่สมัคร หากมีตำแหน่งทางวิชาการ หรือมีประสบการณ์ในการสอนในระดับมหาวิทยาลัย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
3. เอกสารและหลักฐานที่จะต้องใช้ในการสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือก
- ประวัติส่วนตัวที่มีภาพผู้สมัครหน้าตรงและผลงานเพื่อประกอบการพิจารณา
- สำเนาปริญญาบัตร และใบคะแนนรับรองผลการศึกษา (transcript) ทุกระดับปริญญาที่ได้รับ หรือ สำเนาวุฒิบัตรหรืออนุมัติบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาผลการทดสอบภาษาอังกฤษจาก TOEIC, TOEFL, IELTS หรือ CU-TEP (ในกรณีไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษ จะสามารถยื่นคะแนนหลังบรรจุเข้าทำงานได้)
- สำเนาเอกสารการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ หรือเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนนามสกุล (ในกรณีที่มีการเปลี่ยน) เช่น สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาหนังสือหย่าสำหรับหหญิงที่ทำการสมรสแล้ว เป็นต้น
- กรณีเพศชาย ต้องมีสำเนาใบสำคัญทางทหาร (ใบสด.8, สด.9 หรือ สด.43)
- ใบสมัครตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งผู้สมัครจะต้องกรอกข้อความและลงนามด้วยลายมือตนเอง (สามารถมากรอกในวันสอบคัดเลือกได้)
- รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 1.5 นิ้ว x 2 นิ้ว ถ่ายไว้ครั้งเดียวกันไม่เกิน 1ปี (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 2 รูป (สามารถมาให้ในวันสอบคัดเลือกได้)
- ให้นำเอกสารฉบับ Hard copy มาในวันสอบสัมภาษณ์ด้วย
4. วิธีการสมัครงาน
ผู้สมัครสแกนหลักฐานการสมัครงานเป็นไฟล์นามสกุล .pdf โดยลงนามรับรองสำเนาถูกต้องในหลักฐานการสมัครทุกฉบับ ส่งทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th
5. วิธีการสอบคัดเลือก
- ให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกเตรียมสื่อการสอนในรูปแบบ Microsoft PowerPoint หัวข้อที่เกี่ยวกับ “สาขาวิชาที่สมัคร” จำนวนสไลด์ให้เหมาะสมกับเวลาสอบสอนประมาณ 10 นาที โดยเน้นการเรียนการสอนแบบ “Active learning” โดยมี “Education application (software)” ประกอบและเน้นการสอนสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่เป็น “นักศึกษาแพทย์” โดยต้องแสดงการประยุกต์หัวข้อที่สอนกับวิชาชีพแพทย์ ส่งให้พิจารณาพร้อมกับเอกสารสมัครงาน ทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th (คิดเป็นคะแนนสอบ 50 คะแนน) การพิจารณาโดยคณะกรรมการต้องได้ผลคะแนนเกิน 50% จึงมีสิทธิ์เข้ารับการแสดงการสอบสอนในวันและเวลาที่กำหนด ในวันสอบผู้สอบต้องนำสไลด์ที่ส่งให้กรรมการมาสอบสอนเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ปรับเปลี่ยนสไลด์ภายหลัง
- ในวันสอบคัดเลือก ให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกแสดงการสอบสอน ในรูปแบบที่เน้นการเรียนการสอนแบบ “Active learning” โดยมี “Education application” ประกอบและเน้นการสอนสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่เป็น “นักศึกษาแพทย์” โดยต้องแสดงการประยุกต์หัวข้อที่สอนกับวิชาชีพแพทย์ ใช้เวลาแสดงการสอบสอนประมาณ 10 นาที (คิดเป็นคะแนนสอบ 50 คะแนน)
- การทดสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) (คิดเป็นคะแนนสอบ 50 คะแนน)
6. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก วัน เวลา และสถานที่ทำการคัดเลือก ผ่านทางโทรศัพท์หรือทางอีเมล btu.medicine@bkkthon.ac.th ติดต่อสอบถามผู้ประสานงาน อาจารย์อาทิตยา 02-800-6800 ต่อ 2032 หรือ 0873705670
การสมัคร
ให้ผู้สมัคร ส่งหลักฐานต่อไปนี้ ทางอีเมล์ btu.medicine@bkkthon.ac.th
ไฟล์ประวัติส่วนตัวที่มีภาพผู้สมัครและผลงาน พร้อมสแกนหลักฐานการสมัครงานที่กำหนด เป็นไฟล์นามสกุล .pdf
- Microsoft PowerPoint (ไฟล์นามสกุล .ppt) หัวข้อที่เกี่ยวกับ “สาขาวิชาที่สมัคร”
- โหลดใบสมัครได้ที่ลิงค์ https://drive.google.com/file/d/1D5sTZePnNpECDOmJMvVUldlP0Y9IyfyK/view?usp=sharing