ข่าวประชาสัมพันธ์

Bangkok Thonburi News

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จับมือ มกธ.ร่วมลงนาม MOU - เปิด “ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน”

− May 18,2022 −

   รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  นายเรืองศักดิ์  สุวารี  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  กระทรวงยุติธรรม  รศ.(พิเศษ) ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวง  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  และผศ.ดร.วิทยา  เบ็ญจาธิกุล  รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและคณบดีคณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  ได้ร่วมเปิด “ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน”  ที่ชั้น 1 อาคาร CC ASEAN มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เพื่อสนับสนุน  ส่งเสริม  คุ้มครอง  และเสริมสร้างหลักประกันด้านสิทธิเสรีภาพ  สิทธิมนุษยชน  และส่งเสริมการพัฒนาระบบและกลไกการระงับข้อพิพาทในสังคม  รวมทั้งส่งเสริมการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในภาคประชาชนด้วย 
        ในการนี้  ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  โดยนายเรืองศักดิ์  สุวารี  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  และ รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เพื่อส่งเสริม พัฒนาความร่วมมือทางวิชาการที่เกี่ยวข้องร่วมกัน  อาทิ  การจัดอบรมเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ไกล่เกลี่ยภาคประชาชน  การอบรมให้ความรู้กับประชาชนที่สนใจในเรื่องการไกล่เกลี่ย  เป็นต้น  ซึ่งความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าวของมหาวิทยาลัยฯ ถือเป็นบทบาทหน้าที่ตามภารกิจที่สำคัญประการหนึ่งในด้านการให้บริการวิชาการแก่สังคม   
        นอกจากนี้  นายเรืองศักดิ์  สุวารี  รศ.(พิเศษ) ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  และผศ.ดร.วิทยา  เบ็ญจาธิกุล  ได้ให้เกียรติร่วมเสวนา หัวข้อ “เราเคลียกันได้”  ในโอกาสดังกล่าวด้วย  โดยมีแขกผู้มีเกียรติ  ผู้บริหารของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  คณาจารย์  ผู้นำชุมชน  และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการเสวนาดังกล่าวอย่างคับคั่ง ณ ชั้น 4 อาคาร Sport Complex  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565

รูปข่าวประชาสัมพันธ์



Back